Sunday, July 27, 2014

Bạn đã xài máy làm đá viên đúng cách?

Nhu cầu nước đá viên của mọi người ngày càng nhiều. Tuy nhiên do chưa mấy tin hết với độ sạch của đá bi bên ngoài thị trường, rất nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cà phê đã tự mua về máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và tự chủ về vê sinh an toàn nguồn nước.

Thế nhưng, hầu hết 1 số dòng máy làm đá viên nhập khẩu đều cần nguồn nước cấp cho máy phải đạt chuẩn những quy chuẩn quy định. Để phòng ngừa trạng thái nước đá bị vẩn đục, bám bẩn, để có hình thức xử lý phù hợp.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndẫu cho khá là ngon, giá thành hàng ngàn đô la song lại tạo nên các cục đá viên bị đục, chả tinh khiết. Theo tính chất vật lý của nước, khi mà nhiệt độ lạnh, các phần tử nước tinh khiết sẽ thành băng trước hết & nổi lên mặt. Phần tử mang chất khoáng sẽ lắng đọng bên dưới dưới đáy khay & thành băng trễ hơn. Việc này làm nên những viên nước đá với 2 phần khác nhau.

Để chấm dứt tình trạng đá đóng băng bị đục, cần chắc chắn sạch hết mọi khoáng chất tại nguồn nước cấp. Ta có thể xử lý với cách thức làm mềm khử khoáng chất hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên nghe mù: 

Quả thật khó chịu khi mà pha chế một số món đồ uống hết sức tuyệt vời song đến thời điểm bỏ thêm đá lạnh thì bông nhiên bóc lên các mùi hôi khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn thủy cục trong đấy chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không nghe mùi khó chịu, phải thanh trừ tất thảy dư lượng chất khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Hiện tượng thế này hiếm khi bắt gặp cơ mà nếu nguồn nước vào có chứa chất sắt, 1 khoảng thời gian xài, các khay đựng đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang đỏ, gây ra máy bạn trông bẩn. Có thể xử lý hiện trạng đó với những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá viên bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 1 chuyện khó lường vs người xài máy làm đá viên. Lúc bị thành băng, phần nhiều những vi khuẩn không lạnh chết mà vi khuẩn chỉ tạm thời ”ngủ”. Tới khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng dần, là thời cơ những vi khuẩn sinh sôi gây nguy hại. Người dùng phải dùng nước đã được tiệt trùng cho vào máy và cần làm sạch chiếc máy theo như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít biện pháp để khử sạch nguồn nước mà không cần đụng tới hóa chất: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), thanh lọc vs những màng lọc vi sinh.

 

0 comments:

Post a Comment