Sunday, February 22, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Xét về khía cạnh cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Tuy vậy, về khía cạnh xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng động viên sức mua nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới & đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần & tại VN, người thường chi trả khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Đương nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi tiêu tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế Việt Nam gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi tiêu dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân hiện nay, chẳng những ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Hơi giống, không phải chỉ có có một đám cưới đoàng hoàng, mà cần phải sang trọng nữa. Kết quả là mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều công nghiệp, kĩ thuật cao, chi phí cao được người dân cổ súy, & sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Song cũng chính nhờ những đám cưới với chi tiêu cao, vô hình mang lại nhiều ưu điểm cho nền kinh tế Việt Nam theo góc nhìn xã hội. Ước tính cho mỗi năm là khoảng 1 triệu người Việt Nam bước vào độ tuổi kết hôn, trong đó có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới. Chỉ cần một nửa số đó đầu tư cho dịch vụ cưới là 100 triệu, thì mỗi năm tổng số tiền đám cưới sẽ là con số 1,2 tỷ đô. Một con số khá cao đúng không? Điều đó đủ chứng minh được khả năng kích thích mãi lực nền kinh tế là rất cao. Theo đó giải quyết được công ăn việc làm cho con người từ các dịch vụ đơn giản nhất như make up, chụp ảnh, trang phục,…

Không phải ai cũng có khả năng thanh toán cho đám cưới của mình. Hẳn nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các khoản chi phí cho đám cưới của chính mình. 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của cha mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep chẳng những là chuyện của con trẻ mà còn là cơ may để các bậc cha mẹ chứng tỏ khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của chính mình.

Xem ngay nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên site bán hàng chụp ảnh cưới giá rẻ - Chọn mua ngay

1 comment:

  1. Cứ tùy theo thời điểm và hoàn cảnh mà tổ chức đám cưới của mình thôi...
    Thành Nhân – Quản Lý
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Chụp ảnh cưới tại Mũi Né theo xu hướng hành trình kỷ niệm
    • Hoặc Chup anh cuoi tai Mui Ne theo xu huong hanh trinh ky niem

    ReplyDelete